หลายคนคงชอบซื้อเสื้อผ้ามือสองกันใช่ไหมคะ ทั้งมีราคาถูก แถมบางตัวยังสภาพเหมือนใหม่แบบมือหนึ่ง ป้ายราคายังติดอยู่เลยด้วยซ้ำ ยิ่งได้เดินช้อปที่ตลาดกลางคืนในบรรยากาศสบายๆ ยิ่งสุดฟินค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคการเลือกเสื้อผ้ามือสอง เลือกอย่างไรให้ได้สินค้าดีคุณภาพ ต้องสังเกตจุดไหนบ้าง รวมถึงชี้พิกัดตลาดนัดกลางคืน บางนา ที่ทุกคนห้ามพลาด มาติดตามกันค่ะ

  1. สำรวจรอยขาด เริ่มต้นจากสำรวจร่องรอยการใช้งานให้ทั่วว่ามีรอยขาดตรงจุดอับสายตาหรือไม่ โดยเฉพาะบริเวณชายเสื้อ หรือบริเวณที่เป็นชายตะเข็บต่าง ๆ หากเป็นตัวที่ถูกใจ แต่มีรอยขาดเล็กน้อย ให้ประเมินว่าสามารถซ่อมแซมให้ดูเหมือนใหม่ หรือเปลี่ยนลุคให้ดูน่ารักได้ไหม ถ้าไหวก็ไปต่อค่ะ
  2. สำรวจการตัดเย็บ ต้องพลิกดูตะเข็บ ซิป ชายผ้าว่ายังอยู่ดีหรือไม่ ต้องประเมินว่าถ้าด้ายหลุดลุ่ยเล็กน้อย สามารถตัดเศษด้ายบางส่วนก็ใช้งานได้ปกติ หรือซิปพังแต่เปลี่ยนได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ซ่อมแซมเองได้ไม่ยาก ก็มีโอกาสได้ไปต่อ
  3. สำรวจรอยเปื้อนของเสื้อผ้า โดยเฉพาะผ้าขาวต้องตรวจสอบมากหน่อย เพราะหากเกิดคราบเหลืองบริเวณคอเสื้อหรือใต้รักแร้ ที่หาวิธีกำจัดยากหรือต้องใช้เวลานาน แนะนำให้มูฟออนแล้วหาตัวต่อไปที่ถูกใจได้เลย
  4. สำรวจขนาดให้พอดีกับผู้ใส่ หรือตามสไลต์ที่ชอบ เพราะเสื้อบางชิ้นอย่างเสื้อยืด เสื้อโปโล เหมาะกับใส่พอดีตัว บางชิ้นอย่างเสื้อคลุม เสื้อแจ็คเก็ต ต้องเลือกที่หลวมหน่อยจะได้ไม่อึดอัด สวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ง่าย

เทคนิคง่ายๆ เหล่านี้เพื่อน ๆ สามารถนำไปปรับใช้เวลาเลือกซื้อสินค้ามือสองกันได้เลยนะคะ ถ้าตัวไหนถูกใจให้ไปต่อได้เลยจ้า เพราะอย่าลืมนะคะว่าเสื้อผ้าที่เราเจอมีอยู่ตัวเดียว ไซส์เดียว แรร์ไอเท็มสุดๆ นี่แหละเสน่ห์ของสินค้าวินเทจ เสื้อผ้ามือสอง แล้วมาช้อปกันได้ที่นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต โซน One Night Street ตลาดนัดกลางคืน ที่ช้อปเพลิน เดินสนุกในบรรยากาศสบายๆ สามารถมาช้อปได้ทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ เวลา 17.00 – 22.00 น.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ติดตามข่าวสารและความสนุกอื่นๆได้ที่

Facebook : นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต

Line : นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต

โทรศัพท์ : 02-7409500 ต่อ 100,102

TikTok : NumberOne Market

Youtube : Number One Market - ตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2

IG : numberone_market

Website : www.taladnumberoneram2.com




บริษัท นัมเบอร์วันแลนด์ จำกัด

231, 233, 235, 237, 239, 241, 243
ถนนรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้
เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250

ติดต่อเรา

  • (66) 02-740-9500
  • information@numberonegroup.com
  • เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 8.30 – 18.00 น.
  • ติดตามเรา

    © COPYRIGHT 2018 NUMBERRAM2. ALL RIGHTS RESERVED. นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล